ความเชี่ยวชาญ
ทันตแพทยศาสตร์
โรคบางอย่างที่ทำการรักษา
8 การให้คะแนนและการรีวิวของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง
พาหลานมาเวลา เกือบ 2 ทุ่ม เนื่องจากท้องเสีย และมีอาการเวียนหัว หลานได้รับการซักประวัติเร็วมาก ทางเราก็ดีใจ เข้าใจว่า น่าจะรอไม่นาน ผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง ยังไม่ถูกเรียกตรวจ ทางเราจึงเข้าไปถามพยาบาลว่า “ตอนนี้ ดช…….. เหลือดำเนินการอะไรคะ?” พยาบาลก็ตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจและกระแทกเสียงกลับมาว่า “ซักประวัติไปแล้ว ก็เหลือแค่รอตรวจค่ะ ตอนนี้มีคนไข้ใกล้เสียชีวิต คุณหมอมีคนเดียว ต้องตรวจเคสด่วนก่อน” แล้วน้ำเสียงคือ ไม่พอใจมาก คือ ทางเราไม่ได้อยากจะแซงคิวนะ แต่ประเด็นคือ แค่ถามดีดี ด้วยความที่เราไม่รู้ #ตอบเราดีดีก็ได้ ทำไมต้องกระแทกเสียงใส่ ชักสีหน้าใส่ แค่นั้นเอง ทางเราไม่ได้จะว่า หรือ จะโวยวายที่รอนาน แต่แค่อยากรู้ว่าสถานะตอนนี้ติดอะไรก็แค่นั้น สรุป คือ หลานได้กลับบ้าน และซื้อยากินเอง #การอธิบายดีดีมันยากขนาดนั้นเลยหรอ?
พยาบาลกับหมอส่วนใหญ่พูดจาดีน่ารัก แต่จะมีผู้ช่วยพยาบาลที่ใส่ชุดสีเหลืองแผนกศัลยกรรมกระดูกและข้อชั้น3บางท่านพูดจากระโชกโฮกฮากทั้งๆที่คนไข้แค่บอกว่า“น้ำเกลือไม่ไหลค่ะ“ กลับตอบมาแบบใส่อารมณ์ เราว่าคุณสามารถใช้คำพูดและน้ำเสียงที่ดีกว่านี้ได้นะคะ แถมยังไปพูดในเชิงติดตลกกับบุคลากรด้วยกันประมาณว่า “ใครก็อย่ามามีปัญหากับพี่นะ อีนั้นลาออกไปนั่งร้องไห้อยู่ใต้ต้นโพธิ์ก็มีมาแล้ว” เราถามหน่อยค่ะว่าการกระทำแบบนี้หน้าภูมิใจตรงไหนคะ??? ดีใจกับพยาบาลที่ลาออกด้วยนะคะไม่ต้องเจอคนแบบนี้แล้ว
แย่มากของมากของมากของมากเลยค่ะ ผอ.ทำอะไรอยู่ รู้ว่าคนไข้เยอะ เห็นใจค่ะ แต่ควรพูดจาดีๆกับคนไข้บ้าง พ่อไปหาหมอ ด้วยความคนแก่เค้าไม่รู้เรื่อง ก็แนะนำเค้าสิคะ จะขึ้นเสียงด่าคนไข้ทำไม ตะโกนให้อายคนอื่นทำไม คนไข้ไม่อายนะคะ คนที่น่าอายคือพวกผู้ช่วยพยาบาล พวกพยาบาล กรุณาเรียนพยาบาล เรียนผู้ช่วยพยาบาลมา กรุณาช่วยทำตัวให้เป็นผู้หญิงสีขาวหน่อยค่ะ บริการแย่ ปากดี ไม่ควรเป็นพยาบาลนะคะ กรุณานึกถึงพ่อแม่ตัวเอง เวลาโดนแบบนี้ด้วย ว่าเค้ารู้สึกยังไง (แต่คุณหมอพูดจาดีทุกคนเลยค่ะ คุณหมอไม่ควรอยู่โรงบาลแย่ๆแบบนี้เลย) ครอบครัว ทนไม่ได้จริงๆ จนต้องยอมเสียเงิน ยอมย้ายโรงบาลเลยค่ะ ไกลแต่สบายใจดีกว่าเจอพวกผู้ช่วยพยาบาลห่วยๆ #ฝากผู้อำอวยการโรงพยาบาลพิจารณาด้วยค่ะ ก่อนที่จะโดนร้องเรียนแล้วโดนปิดโรงบาล ขอบคุณค่ะ
พึ่งย้ายมาอยู่ที่นี่เลยไม่ทราบสิทธิ์ที่ใช้ได้หรืออะไรเลย เห็นว่าเป็นโรงพยาบาลพระเทพเลยอยากคลอดลูกที่นี่ สรุปว่าคลอดไม่ได้ ต้องไปใช้สิทธิ์ที่ใกล้บ้านที่อยู่ อ่ะเข้าใจค่ะ แต่ที่ไม่เข้าใจคือพยาบาลแผนกฝากครรภ์พูดใส่เราว่า “ถ้าจะอยากคลอดที่นี่ ต้องเสีย 20,000 นะคะ ไม่สามารถใช้สิทธิ์บัตรทองได้ เป็นการเพิ่มภาระให้เจ้าหน้าที่ ” ตอนฟังเสีย 20,000 คือโอเคมากนะคะ พร้อมจ่าย แต่ประโยคหลังคือคุณมองว่าคนไข้ที่เค้าอยากใช้บริการกับคุณหมอนี่ที่เป็นภาระ หรอคะ ? อยากเป็นพยาบาลแต่มองว่าคนไข้เป็นภาระ ไม่เคารพในอาชีพของตัวเองเลย แย่
เห็นทุกคนรีวิวไปในทางเดียวกัน วันนี้แค่โทรไปสอบถามก็ยังโดนมาแล้ว น่าจะเป็นคอนเซ็ปของทางโรงพยาบาล ไม่ฟังเลย พูดแบบเหมือนเราไม่รู้เรื่อง คือ มึงฟังก๊ออนน โทรไปถามแผนกทันตกรรม เจ้าหน้าที่ บอกไม่รับจองทางโทรศัพท์ค่ะ คือชั้นจะจองออนไลน์ อาทิตย์หน้าแล้วมันกดไม่ได้ มีคิวอยู่ แต่กดเลือกไม่ได้ เราก็ถามดีๆ แล้วพูดจากวนมาก ไม่อยากทำก็ให้คนอื่นมาทำค่ะ คนเยอะแยะอยากทำงาน บริการไม่ได้เรื่อง
คุณเป็นเจ้าของคลินิกนี้หรือไม่
แบ่งปันประสบการณ์ของคุณกับโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง
หากคุณเคยใช้บริการคลินิกโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ระยองโปรดแบ่งปันประสบการณ์ของคุณ อธิบายรายละเอียดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ว่าการเข้ารับการรักษาเป็นอย่างไร คุณได้รับการปฏิบัติอย่างไร คุณพอใจกับบริการหรือไม่ พนักงานเป็นมิตรกับคุณหรือไม่ คุณจ่ายเท่าไหร่ รายละเอียดทั้งหมดเหล่านี้จะช่วยให้ผู้อื่นเลือกคลินิกที่ดีที่สุดได้ เราตรวจสอบรีวิวแต่ละรายการด้วยตนเองเพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือ